Forex l หุ้น l การลงทุน l การซื้อขายออนไลน์ l ตลาดฟอร์เร็กซ์
FOREX NEWs / ปฏิทินเศรษฐกิจประจำวัน => ข่าวเกียวกับ Forex => ข้อความที่เริ่มโดย: Teerapong ที่ เมษายน 12, 2017, 08:14:47 AM
-
ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ
12 เม.ย. 60
คอนโดราคาขยับ +5.8%
นายวิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาห้องชุดรวมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 2 จังหวัด (นนทบุรี และสมุทรปราการ) ในไตรมาสแรกปี 2560 มีค่าดัชนีเท่ากับ 124.9 จุด เพิ่มขึ้นเฉลีย 5.8% สุขุมวิทสูงสุด 7-11% ทาวน์เฮาส์เพิ่ม 2.9% บ้านเดี่ยว 1.7%
เหตุต้นทุนขยับจากค่าดัชนี 118 จุด ในไตรมาสแรกปี 2559 แต่ปรับเพิ่มขึ้นเพียง 0.6% จากไตรมาส 4 ปี 2559 ที่มีค่าดัชนี 124.1 จุด
------
โพลล์ชี้ 67% เข้าถึงสินเชื่อบ้านยาก!
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย สำรวจพฤติกรรม การซื้อที่อยู่อาศัยคนกรุงเทพในกลุ่มตัวอย่าง 458 คน ระหว่างวันที่ 9-24 มี.ค.2560 เพื่อสะท้อนถึงแนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัย พบส่วนใหญ่ 76% มีแผนซื้อที่อยู่อาศัยใน 1-2 ปีข้างหน้า
ขณะที่ 67% ระบุเข้าถึงสินเชื่อ ยากขึ้น ยังมีข้อจำกัดการซื้อที่อยู่อาศัย โดยมีข้อกังวลด้านดอกเบี้ยที่สูงขึ้น รองมา เป็นการอนุมัติสินเชื่อยากขึ้น และวงเงินสินเชื่อไม่เพียงพอต่อราคาที่จะซื้อ
------
ดัชนีเชื่อมั่นราคาทอง เม.ย.ปรับลด 8.35% นโยบายFED-บาทแข็ง ปัจจัยหลักส่งผลกระทบ
นายพิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ เปิดเผยถึงดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำในเดือนเมษายน 2560 ว่า ปรับลดลง 5.68 จุด จากเดือนมีนาคม 2560 มาอยู่ที่ระดับ 62.37 จุด หรือปรับลดลง 8.35% จากระดับ 68.05 จุด
โดยกลุ่มตัวอย่างเชื่อว่าปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อราคาทองคำ คือ ทิศทางนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) การแข็งค่าของเงินบาท และแรงขายเก็งกำไรของกองทุน
------
สงกรานต์ห้างคึก คนแห่ซื้อ!
น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมเดือน เม.ย. ในช่วงวันหยุดเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปี 60 คาดว่าจะเริ่มคึกคักตั้งแต่ก่อนวันหยุดยาว
เนื่องจากลูกค้าเดินทางเข้ามาจับจ่ายเพื่อนำกลับไปเป็นของฝากและให้เป็นของขวัญแก่ผู้ใหญ่ รวมทั้งหาซื้อสินค้าเพื่อเตรียมตัวไปท่องเที่ยว อาทิ กลุ่มสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ และกระเป๋าเดินทาง ตั้งเป้าหมายเดือน เม.ย. มียอดขาย 3,000 ล้านบาท และลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มจากปี 59 ประมาณ 10% แบ่งเป็นคนไทย 80% และนักท่องเที่ยว 20%
------
ร้อนอบอ้าวตลาดแป้งเย็นปะทุ "ตรางู" ยึดที่ตั้งยืนหยัดอันดับ2
นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บริทิชดิสเพนซารี่ คอนซูมเมอร์ จำกัด(มหาชน)ผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งเย็น "ตรางู" เปิดเผยว่า เมืองไทยเป็นเมืองร้อนจึงเป็นโอกาสของแป้งเย็นที่ขายได้ตลอดทั้งปีทำให้ยอดขายของแป้งเย็นมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปีปีละ 2-4%
แต่แป้งเย็นตรางูของบริษัทมียอดขายเติบโตปีละ 10% ต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าใหม่มีผลอย่างมากในการช่วยผลักดันให้ตลาดโดยรวมเติบโตโดยตลาดแป้งเย็นมีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท
------
-WealthMeUp รายงาน-
ที่มา:โพสต์ทูเดย์, เดลินิวส์, ไทยรัฐ, กรุงเทพธุรกิจ,แนวหน้า
-
ขอบคุณครับท่านที